ความรู้ทางด้านงานออกแบบที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ด้านวิศวกรรมโครงสร้างเชิงพลศาสตร์ต่างๆ

สวัสดีครับแฟนเพจที่รักทุกๆ ท่าน

วันนี้ผมจะขออนุญาตมาทำการโพสต์และแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ความรู้ทางด้านงานออกแบบที่เกี่ยวข้องกันกับการทำงานทางด้านวิศวกรรมโครงสร้างเชิงพลศาสตร์ต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ

เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ผมทำการอัดคลิปวีดีโอแนะนำถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ในหลายๆ เรื่องหลายๆ วิชา ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจดีเลยทีเดียว ผมเลยมีความคิดว่าหากผมจะทำคลิปเพื่อนำมาใช้ในหัวข้อวิศวกรรมโครงสร้างเชิงพลศาสตร์บ้างก็น่าจะเป็นการดีเหมือนกันนะครับ ประกอบกับการที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมได้เล่าให้ฟังไปแล้วว่าผมอยากที่จะนำเอาคำถามท้ายบทในหนังสือ TEXT BOOK ที่มีชื่อว่า DYNAMICS OF STRUCTURES ที่แต่งโดย ANIL K. CHOPRA ซึ่งท่านสอนอยู่ที่ UNIVERSITY OF CALIFORNIA AT BERKELEY มาเฉลยและอธิบายวิธีในการทำให้แก่เพื่อนๆ ทุกคนนะครับ

 

ผลก็ปรากฎว่าก็เห็นมีเพื่อนๆ หลายคนได้แสดงความสนใจมาช่วยกันกดไลค์ แต่ ผมก็ยังไม่เห็นมีใครได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมเลยนะครับ

 

วันนี้ผมเลยอยากจะขอนำเสนอ TEXT BOOK อีกสักเล่มนั่นก็คือ ENGINEERING VIBRATION ที่แต่งโดย DANIEL J. INMAN โดยที่หนังสือเล่มนี้จะเน้นและกล่าวถึงเรื่อง วิศวกรรมการสั่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ีมีความสำคัญมากๆ ของศาสตร์ทางด้านพลศาสตร์โครงสร้างเลยก็ว่าได้นะครับ

 

เนื้อหาต่างๆ ภายในหนังสือเล่มนี้จะเน้นไปที่ การนำเอาศาสตร์ทางด้านวิศวกรรมการสั่นที่เป็นทั้งภาคทฤษฎีรวมไปถึงวิธีการนำเอาศาสตร์ข้างต้นนำไปประยุกต์ใช้งานจริงๆ อีกด้วย (THEORY AND APPLICATIONS TO ENGINEERING VIBRATION) ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ มีความคิดเห็นเป็นอย่างไรบ้างครับ ?

 

เอาเป็นว่าโพสต์ๆ นี้ผมอยากที่จะขอฟังความคิดเห็นของเพื่อนๆ ทุกๆ คนกันอีกสักหนึ่งโพสต์ ก่อนที่ในสัปดาห์หน้าผมจะเริ่มนำเอา TEXT BOOK ทั้ง 2 เล่มนี้มาสลับสับเปลี่ยนเพื่อทำการเฉลยปัญหาให้แก่เพื่อนๆ ไม่ทราบว่าหากผมจะขอความร่วมมือจากเพื่อนๆ ที่มีความสนใจสักหน่อยได้หรือไม่ครับ ?

 

โดยที่ทุกๆ คนอาจจะช่วยกันคอมเม้นต์กันเข้ามาว่า เพื่อนๆ นั้นมีความสนใจ หรือ อยากที่จะให้ผมนำเอาเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องใด ภายในบทใด มาทำการเล่าและอธิบาย รวมไปถึงมาทำการเฉลยปัญหาที่อยู่ท้ายบททำเป็นคลิปวีดีโอกันดี ทั้งนี้ก็เพราะผมพิจารณาแล้วว่าเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง วิศวกรรมการสั่น นั้นมีอยู่มากพอสมควรเลย หากว่าเพื่อนๆ ช่วยกันออกความคิดเห็น ผมก็จะได้ทราบและมีข้อมูลว่าเพื่อนๆ ส่วนใหญ่จะมีความสนใจในหัวข้อหนึ่งหัวข้อใดเป็นพิเศษนั่นเองนะครับ

 

หวังว่าความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ผมได้นำมาฝากแก่เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านในวันนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อย และ จนกว่าจะพบกันใหม่นะครับ

#การออกแบบวิศวกรรมโครงสร้างต้านทานแรงกระทำจากแผ่นดินไหว

#ฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการทำคลิปวีดีโอเกี่ยวกับเรื่องวิศวกรรมการสั่น

ADMIN JAMES DEAN


บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจเสาเข็มสปัน ไมโครไพล์ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย การให้บริการตอกเสาเข็ม The Provision of Pile Driving Service และได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ของระบบ UKAS และ NAC รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ตามมาตรฐานในกระบวนการ การออกแบบเสาเข็มสปันไมโครไพล์ การผลิตเสาเข็มสปันไมโครไพล์ และบริการตอกเสาเข็มเสาเข็มสปันไมโครไพล์ (Design and Manufacturing of Spun Micropile/Micropile and Pile Driving Service) Certified by SGS (Thailand) Ltd.

บริษัท ภูมิสยาม ซัพพลาย จำกัด คือผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ Endoresed Brand จาก SCG ด้านการผลิตเสาเข็ม สปันไมโครไพล์ และได้รับเครื่องหมาย มาตรฐาน อุตสาหกรรม มอก. 397-2524 เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile พร้อมรับประกันผลงาน และความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้ง 7+ Year Warranty เสาเข็มมีรูกลมกลวงตรงกลาง การระบายดินทำได้ดี เมื่อตอกแล้วแรงสั่นสะเทือนน้อยมาก จึงไม่กระทบโครงสร้างเดิม หรือพื้นที่ข้างเคียง ไม่ต้องขนดินทิ้ง ตอกถึงชั้นดินดานได้ ด้วยเสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. การผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากประเทศเยอรมัน เสาเข็มสามารถทำงานในที่แคบได้ หน้างานสะอาด ไม่มีดินโคลน เสาเข็มสามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ 15-50 ตัน/ต้น ขึ้นอยู่กับขนาดเสาเข็มและสภาพชั้นดิน แต่ละพื้นที่ ทดสอบโดย Dynamic Load Test ด้วยคุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เสาเข็มเราจึงเป็นที่นิยมในงานต่อเติม

รายการเสาเข็มภูมิสยาม

1. สี่เหลี่ยม S18x18 cm.

รับน้ำหนัก 15-20 ตัน/ต้น

2. กลม Dia 21 cm.

รับน้ำหนัก 20-25 ตัน/ต้น

3. กลม Dia 25 cm.

รับน้ำหนัก 25-35 ตัน/ต้น

4. กลม Dia 30 cm.

รับน้ำหนัก 30-50 ตัน/ต้น

(การรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับสภาพชั้นดินในแต่ละพื้นที่)

☎ สายด่วนภูมิสยาม:
082-790-1447
082-790-1448
082-790-1449
091-947-8945
081-634-6586

? Web:
bhumisiam.com
micro-pile.com
spun-micropile.com
microspunpile.com
bhumisiammicropile.com